วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ย้ายด่วน! ผอ.ศูนย์วิจัยฯ ให้ นร.หญิงเล่นเกมแก้ผ้า


ย้ายด่วน! ผอ.ศูนย์วิจัยฯ ให้ นร.หญิงเล่นเกมแก้ผ้า


สั่งย้ายแล้ว! ผอ.ศูนย์วิจัยฯ พัทลุง ให้เด็กนักเรียนเล่นเกมแก้ผ้า พร้อมตั้งกรรมการสอบ หลังผู้ปกครองร้องเรียน ขู่จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
จากกรณีที่ นายสำราญ สะรุโณ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรพัทลุง พร้อมพวก ได้เป็นวิทยากรอบรมโครงการคนรุ่นใหม่หัวใจพอเพียง ให้กับนักเรียนหญิง ชั้น ม.1 – ม.6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง แต่กลับให้นักเรียนหญิงเล่นเกมแก้ผ้าเพื่อสะสมคะแนน มิฉะนั้นจะไม่ให้ผ่านการอบรม ก่อนที่ภาพการเล่นเกมจะไปปรากฏบนหน้าเฟซบุ๊ก ภายหลัง นายสำราญ จึงได้ออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้บังคับให้เด็กนักเรียนถอดเสื้อผ้าตามที่ถูกกล่าวอ้าง แต่เป็นเกมที่มีขึ้นเพื่อวัดใจ และให้เด็กนักเรียนรู้จักการเสียสละเพื่อส่วนรวมตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้ผู้ปกครองของเด็กหลายคนรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงได้ยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ หนึ่ง ให้ย้ายนายสำราญออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง ข้อสอง ให้เอาผิดทางกฎหมายและทางวินัยต่อนายสำราญอย่างเฉียบขาดโดยให้ออกจากราชการ และข้อสามให้ทางจังหวัดเป็นผู้รับรองตามคำเรียกร้อง ทั้งนี้ ผู้ปกครองนักเรียนจะดำเนินการตามกฎหมาย และวินัยให้ถึงที่สุด
และเมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 สิงหาคม มีรายงานว่า นายจิรากร โกศัยเสวี อธิบดีกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีคำสั่งให้ นายสำราญ ย้ายมาประจำการที่สำนักงานวิจัย และพัฒนาการเกษตรเขต 8 หาดใหญ่ ภายในวันอังคารที่ 21 สิงหาคมนี้ พร้อมให้ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขต 8 ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จใน 15 วัน เนื่องจากมองว่า เกมดังกล่าวไม่เหมาะสม และยังมีภาพของเด็กนักเรียนถูกเผยแพร่ไปทั่วอินเทอร์เน็ต

Advertisement
Close to play

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น