วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

10 อันดับอาหารกลางวันยอดฮิตของคนไทย


10อันดับอาหารกลางวันคนไทย

อันดับที่ 10
ผัดไทย
ร้าน อาหารตามสั่งหลายๆ ร้านคุณแม่ครัวเธอก็มีวิชาทำอาหารเป็นเลิศสั่งมาเถอะค่ะ…เจ๊ทำได้หมด อยากกินผัดไทยเจ๊ก็ทำได้ (แต่จะกินได้เปล่าก็อีกเรื่องหนึ่ง) หนุ่มสาวชาวเมืองหลายๆ คนก็จึงนิยมสั่งผัดไทยมากิน แม้จะรู้ว่ารสชาติอาจจะสู้ไปกินตามร้านที่ขายผัดไทยโดยเฉพาะไม่ได้ก็ตาม แต่พวกเขาก็ให้เหตุผลว่าอยากลองสั่งมากินดูบ้างเพราะเบื่อเมนูอาหารแบบเดิมๆ ที่ต้องกินทุกวัน
อันดับที่ 9
ราดหน้า-ผัดซีอิ๊ว
ก็ บอกแล้วว่าร้านอาหารตามสั่ง น่ะ เจ๊ทำได้หมด ฉะนั้นก็ไม่ต้องแปลกใจที่เจ๊แกก็สามารถทำก๋วยเตี๋ยวราดหน้าหรือผัดซีอิ๊วให้ กินได้ เมนูนี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่เบื่อข้าวแล้วอยากเปลี่ยนรสชาติมากิน ก๋วยเตี๋ยวบ้างแต่ก็ไม่ค่อยจะนิยมสั่งกันนักเพราะถึงแม้ว่าเจ๊แกจะทำได้แต่ เรื่องของความอร่อยก็คงต้องบอกเจ๊แกว่า “พอแหลกล่าย”
อันดับที่ 8
สุกี้
อีก หนึ่งเมนูอาหารของคนเบื่อ ข้าว การสั่งสุกี้มากินก็ไม่เลวเหมือนกัน แต่ช้าก่อน “สุกี้” ในที่นี้ กรุณาอย่าวาดภาพเลิศหรูอลั! งการประหนึ่ง “สุกี้เอ็มเค”แต่มันเป็นเพียงสุกี้ที่เอาวุ้นเส้นมาต้มในน้ำซุป แล้วใส่ใข่ ใส่ผัก ใส่เนื้อ ใส่หมู กุ้ง หอย ปู ปลาอะไรก็ว่าไป รสชาติก็พอทานได้ แต่จะอร่อยมากอร่อยน้อยตรงนี้อยู่ที่น้ำจิ้มสุกี้ต้องแซ่บ ราดโครมลงไปในชามสุกี้เลยถ้าถ้วยเดียวไม่แซ่บพอก็ขอเพิ่มแต่บางคนอาจจะชอบ แบบสุกี้แห้งก็มีเหมือนกันอันนี้ก็แล้วแต่สะดวกล่ะนะ
อันดับที่ 7
ผัดพริกสดราดข้าว
เมนู นี้บางร้านก็ใช้พริกชี้ฟ้า เม็ด ใหญ่มาซอยบางร้านก็เป็นพริกหยวกแต่ไม่ว่าจะยังไงทั้งสองอย่างต้องเป็นพริก สดๆ ไม่ใช่พริกแห้ง ไม่งั้นผิดคอนเซปต์ จากนั้นก็เอาพริกสดมาผัดรวมกับหอมใหญ่ซอย และต้นหอมใส่เนื้อ หมู ไก่ หรือกุ้ง ตามใจชอบเป็นอีกเมนูที่หลายๆคนชอบสั่ง
อันดับที่ 6
ถั่วฝักยาวผัดพริกแกงราดข้าว
เมนู สิ้นคิดอีกอันที่เป็นที่ นิยมอย่างสูง ส่วน ใหญ่จะเป็นพวกที่ชอบกินอะไรเผ็ดๆเป็นประจำอยู่แล้วกินไปซู้ดปากไป แต่ก็มีหลายๆ คนที่ไม่ชอบกินเผ็ดมากนักจึงเลี่ยงที่จะสั่งมารับประทานเมนูนี้จึงได้รับ ความนิยมอยู่ในอันดับกลางๆ
อันดับที่ 5
ผัดผักราดข้าว
เมนู นี้มีตั้งแต่คะน้าหมูกรอบ กระเฉดหมูกรอบ ผักบุ้งหมูกรอบ บางคนไม่กินหมูก็อาจจะเปลี่ยนเป็นไก่ได้ ผัดผักราดข้าว เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมในระดับต้นๆเช่นกัน ค่าที่ว่ากินง่าย ถูกปาก ได้สารอาหารครบถ้วนทั้งเนื้อ ทั้งผัก ทั้งข้าว
อันดับที่ 4
ข้าวหมูทอดกระเทียมพริกไทย
อัน นี้เป็นเมนูสิ้นคิดที่ สาวๆ มักชอบสั่งคิดว่าคงเป็นเพราะความอร่อยของเนื้อหมูที่เอามาทอดในซอสน้ำมันหอย คลุกกับพริกไทยเสร็จแล้วเอามาโปะกับข้าวสวยร้อนๆ กินกับแตงกวา ถ้าอยากเพิ่มความพิเศษให้กับเมนูอาจจะสั่งไข่ดาวมาเพิ่มได้ ถ้ากินกลางวันก็อิ่มไปถึงเย็นเลย
อันดับที่
ข้าวไข่เจียว
สิ้น คิดเข้าไปเรื่อยๆ กับเมนูนี้นึกอะไรไม่ออกก็เอาล่ะข้าวไข่เจียวก็ได้ ง่ายสุด ความเสี่ยงต่ำ และประกันความไม่อร่อย เพราะถ้าร้านอาหารตามสั่งร้านไหนทำไข่เจียวไม่อร่อยก็ไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว อย่างอื่นก็อย่าไปกินมันเลย เป็นเมนูเพลย์เซฟอย่างดีสำหรับคนเมืองแต่ก็สิ้นคิดจริงๆ
อันดับที่
ข้าวผัด
ใคร สั่งข้าวไข่เจียวว่าสิ้น! คิดแล้วแต่คนสั่งข้าวผัดกับสิ้นคิดกว่าเพราะมันเป็นอาหารสุดยอดแห่งความไม่ ครีเอทเอาเสียเลยเอาข้าวมาผัดแล้วใส่ใข่ ใส่เนื้อสัตว์อะไรก็ว่าไปใส่ผักเขียวๆ ลงไปหน่อย ผัดไปผัดมาสองสามทีก็เสร็จแล้วแต่บางคนอาจจะชอบข้าวผัดเป็นชีวิตจิตใจ ถ้าไปเจอร้านที่ผัดข้าวผัดได้อร่อยเหาะจริงๆข้าวผัดที่อร่อยต้องเป็นข้าวที่ ผัดออกมาแล้วไม่แฉะเม็ดข้าวขาวนวล ผัดร้อนๆ ยกเสิร์ฟบีบมะนาวใส่แล้วราดด้วยพริกน้ำปลา…จบ เอาล่ะทีนี้ก็มาถึงสุดยอดอาหารสิ้นคิดที่สุดครองแชมป์อันดับหนึ่งทั่วประเทศ นั่นก็คือ
อันดับที่
ข้าวกระเพราไก่+ไข่ดาว
านนี้ ได้อันดับหนึ่งมาอย่าง เอกฉันท์ด้วยคะแนนเสียงท่วมท้นสม กับเป็นเมนูอาหารสิ้นคิดจริงๆ แล้วทำไมต้องเป็นกระเพราไก่ไข่ดาว???อันนี้คาดว่าเป็นอาหารที่ถูกปากคนไทย ที่สุดด้วยที่ว่ารสชาติออกแนว Hot & Spicyถือเป็นเมนูพื้นฐานที่ทุกร้านอาหารตามสั่งต้องมี และแม่ครัวจะฝีมือชั่วแค่ไหนก็ต้องทำได้อร่อยส่วนใหญ่จะนิยมสั่งกระเพราไก่ และบ่อยครั้งที่คนสั่งมักจะควบไข่ดาวเป็น “กระเพราไก่ไข่ดาว” นัยว่าเป็นคำคล้องจองกันดี เช่น “ป้าๆ กระเพราไก่ไข่ดาว จานนึง” อะไรประมา ณนี้
ที่มา : http://www.toptenthailand.com/display.php?id=193

ดูคลิป ผัดกระเพราเนื้อ

Advertisement

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น